Subaru Levorg thế hệ mới giành giải thưởng “Xe Nhật Bản của Năm 2020-2021”
Thời gian một năm đã gần kết thúc, và giờ là lúc để các tổ chức tiến hành trao giải thưởng cho những mẫu xe mới nổi bật nhất năm 2020. Mới đây, mẫu Subaru Levorg đã được vinh danh là “Xe Nhật Bản của Năm 2020-2021”, chiến thắng hai đối thủ cạnh tranh là Honda Jazz (gọi là Honda Fit ở Nhật Bản) và Toyota Yaris.

Đầu xe của Subaru Levorg 2021

Mẫu xe wagon Levorg  đã được vinh danh nhờ tính thẩm mỹ được cải thiện và công nghệ được nâng cấp, cũng như gói tính năngs an toàn đặc trưng của nó, Subaru EyeSight. Cơ quan trao giải cũng cho biết rằng hệ thống khung gầm Subaru Global Platform và động cơ tăng áp dung tích 1,8 lít mới là những lý do khác giúp chiếc xe của Subaru giành thắng lợi.

Thật là một vinh dự lớn khi Levorg đã được công nhận với giải thưởng đặc biệt này”, Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Subaru, Tomomi Nakamura nói. “Tôi muốn cảm ơn khách hàng và tất cả các cổ đông khác đã tiếp tục hỗ trợ Subaru. Chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao nỗ lực của mình để mang đến ‘cảm giác tận hưởng và an tâm’ cho tất cả khách hàng”.

Phía trước của Subaru Levorg 2021

Chính thức được hé lộ trong tháng 8 năm nay, Levorg mới đã trải qua một giai đoạn phát triển dài hơi – nó được xem trước lần đầu bằng Viziv Tourer Concept hồi năm 2018, theo sau là Levorg Prototype trong năm 2019, và rồi là Levorg Prototype STI Sport một năm sau đó. Sản phẩm cuối cùng mang thiết kế trung thành với các mẫu concept năm 2019 và 2020.

Dài hơn và rộng rãi hơn so với Levorg thế hệ trước, mẫu wagon mới này có trang bị một động cơ tăng áp dung tích 1.8 lít, sản sinh 175 mã lực và 300 Nm mô-men xoắn cực đại từ tua máy 1.600 – 3.300 vòng/phút, phối hợp hệ dẫn động AWD và một hộp số CVT.

Phía sau của Subaru Levorg 2021

Tại Nhật Bản, Levorg có 6 biến bản – GT, GT EX, GT-H, GT-H EX, STI Sport và STI Sport EX – và chỉ bản STI Sport mới có 4 chế độ lái tùy ý lựa chọn gồm Comfort, Normal Sport, Sport+ và Individual. Các biến bản khác chỉ có 2 chế độ lái là Intelligent và Sport. Bản STI Sport cũng mang lại bộ la-zăng 18 inch cho chiếc wagon chất thể thao.

Bên cạnh đó, Levorg mới còn ra mắt cùng gói tính năng an toàn EyeSight X, bổ sung các tính năng lái bán tự động như hỗ trợ tắc đường, kiểm soát tốc độ chủ động và hỗ trợ chuyển làn chủ động. Công nghệ hoạt động dựa trên camera vẫn có các hệ thống cốt lõi như phanh trước khi va chạm, ngăn chặn gia tốc không chủ ý, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo rời làn đường, cảnh báo va chạm cắt ngang khi lùi, đèn pha xa thích nghi và hệ thống giám sát người lái. Ngoài ra nó còn có một túi khí dành cho người đi bộ mới mà sẽ bung ra ở đáy kính chắn gió phía trước.

Nội thất của Subaru Levorg 2021

Tính tới ngày 6 tháng 12, Subaru chia sẻ rằng họ đã nhận 12.594 đơn đặt hàng cho Levorg mới kể từ khi bán chính thức, vượt qua mục tiêu hàng tháng 2.200 chiếc.

Những mẫu xe đã chiến thắng khác từ các giải thưởng năm nay như sau: “Xe Thiết kế của Năm” thuộc về Mazda MX-30, “Xe Nhập khẩu của Năm” thuộc về Peugeot 208 và e-208, “Xe Công nghệ của Năm” thuộc về Audi e -tron Sportback, “Xe Hiêu suất cao của Năm” đối với BMW Alpina B3, và “Xe Kei của Năm” đối với Nissan Roox và Mitsubishi eK Cross Space/eK Space.

Duy Thành

TÌM KIẾM THÔNG TIN XE
BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn